0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Phó Bảng – ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà Giang

Nếu như miền Trung – Tây Nguyễn có Đà Lạt đi mãi không chán thì vùng núi miền Bắc cũng có một Hà Giang đẹp 4 mùa. Không sở hữu sự hiện đại, náo nhiệt như thành phố lớn mà thay vào đó là nét đẹp hoang dã làm say đắm lòng người. Chỉ một Hà Giang thường ngày quá đỗi quen thuộc với người dân nơi đây cũng đủ để làm thổn thức trái tim của các du khách phương xa. Nét đẹp thơ mộng mà giản dị này đến từ Phó Bảng, một ngôi làng đẹp tựa xứ sở kim chi.

Khám phá ngôi làng bí ẩn mang tên Phó Bảng

Những cung bậc cảm xúc chỉ có thể tìm thấy ở Phó Bảng

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangNhững con đường nhỏ xinh len lỏi giữa ngôi làng

Có lẽ thị trấn Đồng Văn đã là một cái tên khá quen thuộc với du khách khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên ngôi làng Phó Bảng có lẽ còn là một cái tên khá xa lạ. Nằm ẩn sâu trong núi rừng bạt ngàn, ngôi làng này bình yên đến lạ kì. Không chỉ dừng lại ở đó, Phó Bảng còn sở hữu nét đẹp lãng mạn tựa đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Đến đây, du khách sẽ ngỡ như đang lạc bước tại xứ sở kim chi đầy hấp dẫn.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangNhững bắp ngô treo trước hiên nhà – đặc trưng của người dân nơi đây

Nơi đây có lẽ sẽ không thích hợp với những đoàn du khách đông đúc hay những người thích sự ồn ào, náo nhiệt của chốn đô thị. Ngôi làng nhỏ này chỉ phù hợp với những ai yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng. Mỗi buổi sáng dạo bước trên con đường nhỏ xinh, mặc dù đã đi hết nhưng chẳng muốn dừng chân bởi vẻ đẹp xao xuyến của nó. Chỉ một con đường cũng đủ để làm thổn thức trái tim những người yêu thiên nhiên.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangNhững căn nhà với kiến trúc cổ điển

Phó Bảng – Đồng Văn có lẽ là nơi thích hợp nhất để bạn tìm thấy một khoảng lặng trong tâm hồn. Nơi đây giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc mà có lẽ trong cuộc đời này bạn chỉ có thể bắt gặp một lần duy nhất.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangBức tường rào bằng đá xinh xắn

Phó Bảng – ngôi làng Hàn Quốc nhỏ xinh ít người biết đến

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangNhững đứa trẻ vùng cao giữa thiên nhiên xinh đẹp

Nằm sâu trong thung lũng cao nguyên đá, được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ, ngôi làng nhỏ này ẩn chứa một vẻ đẹp không thể diễn tả hết bằng lời. Phía trên là những đám mây trắng lững lờ trôi, ở dưới là con đường nhỏ uốn lượn quanh co. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình, tĩnh lặng, do đó nhịp sống ở đây cũng chầm chậm, lặng lẽ như chính cảnh sắc thiên nhiên.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangCheck-in tại những căn nhà vùng cao

Đường đi lên Phó Bảng khá quanh co và hiểm trở với những vực sâu thăm thẳm. Do đó nếu như không phải là một người có tay lái cứng thì bạn hãy tìm một anh tài xế thật chắc tay để đưa lên đây nhé. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cao nguyên Đồng Văn ngay từ những cung đường đi để có thể cảm nhận được trọn vẹn cảnh sắc nơi đây.

Vẻ đẹp Phó Bảng đến từ những thứ nhỏ nhặt nhất

Cả ngôi làng chỉ có vỏn vẹn vài chục ngôi nhà cổ nằm rải rác khắp con đường nhỏ. Chính vì vậy, ngoài rừng cây, núi đá thì chỉ thi thoảnh bạn mới bắt gặp một bóng người hay một làn khói bốc lên từ căn bếp nhỏ. Mặc dù thưa thớt nhưng khung cảnh nơi đây không hề âm u đổ nát mà thay vào đó là vẻ đẹp mỹ miều của thiên nhiên tươi đẹp.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangNhững mẩu bắp phơi khô trước hiên nhà

Bất kỳ ai đến đây cũng ví nơi này như một Hàn Quốc thu nhỏ giữa Hà Giang thơ mộng. Hít thở bầu không khí trong lành, thư giãn cùng những ngôi nhà cổ kính độc đáo. Tất cả làm nên một vẻ đẹp Việt Nam trọn vẹn trong lòng các du khách.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangKhung cảnh yên bình mỗi buổi chiều tà

So với các địa danh khác ở Đồng Văn thì ngôi làng Phó Bảng còn khá lạ lẫm với các du khách. Có rất nhiều người bản địa ở Đồng Văn còn không biết đường đến ngôi làng xinh đẹp này. Chính sự bí ẩn, hoang dã đấy đã tăng thêm sức cuốn hút cho nơi đây. Để rồi khi tìm tới được bạn sẽ bất ngờ với cảnh sắc thiên nhiên ưu ái cho ngôi làng này.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangNét đẹp dân dã của ngôi làng Phó Bảng

Từng chi tiết, từng khung cảnh ở Phó Bảng đều toát lên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà hiếm nơi nào có thể có được. Những mái ngói đỏ thẫm lợp trên những vách nhà đất, xung quanh nhà được bao bọc bởi những hàng rào đá xinh đẹp. Cảnh tượng này tưởng chừng như chỉ có ở những ngôi làng truyền thống của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangCuộc sống yên bình, tĩnh lặng nhẹ nhàng trôi qua ở ngôi làng tựa Hàn Quốc này

Người dân ở làng Phó Bảng chủ yếu là người gốc Hoa và người Mông. Mặc cho điều kiện khắc nghiệt nhưng cuộc sống của người dân ở đây vẫn chầm chậm trôi qua trong yên bình, thư giãn. Nhìn những đứa trẻ chơi đùa trên con đường làng nhỏ nhắn, những vạt ngô đỏ phơi đầy góc sân bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thản đến lạ lùng.

Phó Bảng - ngôi làng Hàn Quốc đẹp rụng tim giữa lòng Hà GiangKhung cảnh thiên nhiên hoang dã nhưng đầy tươi đẹp

Mặc cho dòng đời có xô bồ, tấp nập, ngôi làng nhỏ nhắn giữa cao nguyên đá này vẫn cứ chầm chậm trôi qua những tháng ngày nhàn nhã, tĩnh lặng. Có lẽ chính vì vậy mà Phó Bảng vẫn giữ được nét đẹp hoang dã, thơ mộng như lúc ban đầu. Vậy nên nhân lúc còn trẻ, cảnh sắc còn nguyên vẹn, nét đẹp còn hoang sơ thì hãy một lần đến đây để đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời này.

Phương Thảo – Dulichvietnam.com.vn

Theo Báo Thể thao Việt Nam

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam