0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Về Hưng Yên thăm lại dấu xưa phố Hiến

Hưng Yên là tỉnh có diện tích nhỏ, tiềm năng du lịch có nhiều hạn chế. Nhưng, có một ‘đặc sản’ du lịch ở Hưng Yên mà ai cũng muốn ghé qua đó là một lần du lịch phố Hiến.

Tại sao lại là “Thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”?

Phố Hiến được nhiều người biết đến qua câu ca: “Thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”. Theo sử sách ghi chép lại,thế kỷ 16, 17, Phố Hiến nằm  sát bên bờ tả ngạn sông Hồng, là cửa ngõ của các tuyến đường thủy giao thương quốc tế giữa các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan…
Phố Hiến sầm uất với các hoạt động buôn bán  nhộn nhịp, tấp nập.  Thuyền buôn từ các nước Đông Á, phương Tây trong đó chủ yếu là của người Hoa, người Nhật tràn ngập thương cảng Phố Hiến trao đổi  tơ lụa,  gốm sành sứ, nông lâm thổ sản, kim loại…
phố Hiến
 Lễ hội gắn liền với các di tích phố Hiến xưa tại Hưng Yên

Theo sự thăng trầm của thời gian và biến thiên của không gian, Phố Hiến ngày nay dù đã trở thành phế tích song những nét dấu tích của một địa danh đã từng phát triển nhộn nhịp chỉ sau kinh đô thế kỷ 16,17 vẫn  còn với một quần thể gồm 16 di tích có giá trị độc đáo về lịch sử và kiến trúc nghệ thuật.nhiều di tích hàng trăm năm tuổi xứng danh là tuyệt tác nghệ thuật phong kiếnTiêu biểu như: Văn Miếu Xích Đằng, chùa Chuông, đền Mẫu, đền Mây.  Cùng nhiều  lễ hội gắn liền với các di tích tái hiện hình ảnh Phố Hiến xưa kia thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu.

Văn Miếu Xích Đằng – biểu tượng của đất Hưng Yên

Văn Miếu Xích Đằng nằm ở xã Xích Đằng nằm ở thôn Xích Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, là nơi thờ đức Thánh Khổng Tử, thầy giáo Chu Văn An và các vị Thánh hiền của đạo Nho. Đây là 1 trong 6 Văn Miếu còn lại của nước ta đến ngày nay.
phố Hiến
Văn Miếu Xích Đằng

Văn Miếu Xích Đằng được khởi dựng từ thời Hậu Lê và được trùng tu vào năm Minh Mệnh thứ 20 (1839). Sau gần 400 năm, Văn Miếu vẫn giữ nguyên nét cổ kính, là nơi tôn vinh nền học vấn của người dân Phố Hiến. Khuôn viên Văn miếu rộng 6.000 m2, bao gồm các công trình kiến trúc tam quan, lầu chuông, lầu khánh, khu chính và khu tháp thờ.
Đây là công trình kiến trúc đặc sắc, còn lưu giữ được nguyên vẹn dấu tích vàng son Phố Hiến khi xưa, được người dân Hưng Yên tự hào lấy  làm biểu tượng của tỉnh.

Chùa Chuông – “Phố Hiến đệ nhất danh lam”

Cùng với Văn Miếu Xích Đằng, chùa Chuông nằm trong quần thể di tích cổ của Phố Hiến xưa, bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Phố Hiến. Chùa Chuông nằm ở thôn Nhân Dục, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên từng được mệnh danh là “Phố Hiến đệ nhất danh lam”.
phố Hiến
Tượng các vị La Hán ở chùa Chuông
Chùa Chuông hay còn gọi là Kim Chung Tự, được xây dựng từ tthế kỷ XV và được trùng tu lớn vào năm 1707. Tham quan chùa Chuông, bạn có thể thấy rõ nét cổ kính thời Hậu Lê với những hoa văn, kiến trúc trên cánh cổng và mái cổng Tam Quan. Trong chùa, trước tòa Tam bảo còn lưu giữ cây hương đá, có hình hoa sen đang nở, có trạm khắc hình chim và hoa sen. Đây là cây hương đá cổ, đẹp và quý hiếm nhất tại Phố Hiến, Hưng Yên.
Hai bên dãy hành lang chùa Chuông nổi bật với 18 pho tượng La Hán, bức tranh tường nói về âm ti địa phủ là những tuyệt với về nghệ thuật điêu khắc phong kiến.

Đền Mây, đền Mẫu

Về Phố Hiến, du khách  cũng không nên bỏ qua đền Mây, đền Mẫu trong chuyến hành trình.
Đền Mẫu nằm bên bờ hồ Bán Nguyệt, là ngôi đền có cảnh quan độc đáo và những nét kiến trúc rất kiến trúc cổ có quy mô tương đối lớn với nhiều mảng chạm khắc đẹp và các cổ vật mang đậm dấu ấn thời Lê – Nguyễn.Cảnh quan xung quanh đền đặc trưng lối Việt cổ, được trùm phủ bởi bóng của 3 cây cổ thụ gồm: đa, sanh, si xoắn bện vào nhau rất độc đáo.

phố Hiến
Đền Mẫu
Đền Mây tọa lạc bên sông Hồng, cạnh bến đò Mây, xưa kia được dân gian ca ngợi “Trăm cảnh nghìn cảnh không bằng Bến Lảnh, Ðò Mây”. Đền Mây đặc trưng với phong cách kiến trúc thuần Việt, nơi đây có 27 pho tượng cổ mang phong cách thời Hậu Lê cùng nhiều hiện vật lịch sử thể hiện sự sáng tạo không ngừng của những nghệ nhân xưa, đã để lại cho hậu thế những giá trị mỹ thuật của một thời kỳ lịch sử vàng son.
Không có núi không có rừng không có biển du lịch Hưng Yên trầm tích văn hóa lịch sử với những dấu xưa Phố Hiến. Nếu bạn là người yêu thích khám phá lịch sử, nếu bạn đi qua đất Hưng Yên, nhớ ghé thăm Phố Hiến để được một lần sống lại không gian văn hóa đậm dấu xưa của cha ông ta ngày trước, để một lần được thử tưởng tượng, chiêm ngưỡng về một Phố Hiến xưa bằng mắt thấy tai nghe chứ không chỉ là câu ca bạn nhé!
Theo Báo Du lịch

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam