0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Có gì khiến Tú Lệ hút khách du lịch đến Yên Bái?

Tú Lệ nằm ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc, thu hút rất đông du khách trong những năm gần đây. Tại sao du lịch Tú Lệ lại hút khách gần đây? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cánh đồng lúa Tú Lệ  – bức tranh nên thơ của núi rừng

Tú Lệ là một thung lũng nằm giữa 3 ngọn núi cao là Khau Song, Khau Phạ và Khau Thán.  Diện tích trồng lúa nước trên các thửa ruộng bậc thang ở Tú Lệ lên đến 172 ha. Tú Lệ nổi tiếng, hút khách quốc tế đến vậy trước hết là do nơi đây có cánh đồng lúa tuyệt đẹp mỗi mùa lúa chín.
Vào mùa lúa chín khoảng tầm tháng 9, tháng 10, cánh đồng lúa Tú Lệ ánh lên một màu vàng tươi rực rỡ. Lúa chín vàng ươm rào rạt như những đợt sóng núi. Hương thơm từ cánh đồng ngào ngạt.
 du lịch Tú Lệ
Đến Tú Lệ mùa lúa chín, đứng trên đỉnh dốc  Hai Bà Cháu, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng Tú Lệ. Cánh đồng Tú Lệ đẹp một vẻ đẹp mê hoặc. Cánh đồng vàng rực bao quanh những nếp nhà bình yên được ấp ôm bởi núi non và cây rừng.
Với những du khách, sinh sống và làm việc tại đồng bằng, ít đi du lịch Tây Bắc thì cảnh tượng nên thơ, vừa yên ả mang hơi thở của núi rừng này chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mạnh. Đến với cánh đồng lúa Tú Lệ,  bên cạnh việc chiêm ngưỡng, ngắm nhìn, du khách có thể check in những bức ảnh đẹp với cánh đồng và với đồng bào dân tộc Thái đi thu hoạch lúa.

Dẻo thơm nếp Tú Lệ

Gạo nếp Tú Lệ là một loại đặc sản nổi tiếng bởi sự thơm dẻo. Nếp Tú Lệ bán ở rất nhiều nơi, nhưng chỉ đến với nơi sinh ra nó, người ta mới có thể cảm nhận được hết cái dẻo thơm, ngon nổi tiếng của gạo nếp Tú Lệ.

du lịch Tú Lệ
Nếp Tú Lệ thơm ngon nổi tiếng là bởi vì được gieo trồng ở thung lũng Tú Lệ màu mỡ, phì nhiêu; được dòng nước mát của suối Mường Lống nuôi dưỡng. Ngày ngày, cánh đồng trồng lúa nếp đón không khí trong lành của núi rừng nên tạo ra được hương vị dẻo thơm ngon ngọt của gạo nếp Tú Lệ.
Hạt gạo nếp Tú Lệ căng mẩy, hạt dài, màu trắng trong. Khi được nấu thành xôi, dẻo thơm từng hạt, không bị ướt, không bết dính. Càng nhai kỹ nếp Tú Lệ càng thấy hương vị nếp Tú Lệ bùi mà không béo, ngậy mà không ngán, khác hẳn với các loại gạo nếp bình thường khác.

Suối nước khoáng nóng ở Tú Lệ với tục tắm tiên

Ở Tú Lệ có suối nước khoáng nóng tắm rất tốt cho sức khỏe con người. Người dân nơi đây tắm ở suối khoáng nóng này theo cách rất đặc biệt đó là tắm tiên.

du lịch Tú Lệ
Nước khoáng nóng chảy từ lòng đất lên, luôn giữ ở lượng nhiệt 45 độ C. Để giữ được lượng nước khoáng nóng này, người dân đã xây một bể bơi cao chừng một mét rưỡi, chiều dài khoảng hơn chục mét, chiều rộng khoảng hơn 3 mét.  Bể có cửa xả đáy hàng ngày nên đảm bảo luôn là nước sạch. Khi tắm ở bể bơi khoáng nóng ở Tú Lệ, mọi người tắm chung. Đàn ông mặc quần đùi, phụ nữ quấn váy phủ khăn che ngực, xuống nước thì bỏ khăn để trần nửa trên.
Vào mùa đông, đến Tú Lệ ngâm mình trong dòng nước có nhiệt độ trên 40 độ trong khi nhiệt độ ngoài trời là 13-14 độ thực sự là cảm giác thú vị. Người dân địa phương cho biết, nước khoáng ở đây không chỉ giúp tắm thư giãn mà còn có chức năng chữa bệnh rất tốt. Nếu bị đau nhức răng, bị đau họng chỉ cần lấy nước buổi sáng tại suối khoáng uống sẽ khỏi.

Tú Lệ nằm trên đường đến Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách nhất khu vực Tây Bắc. Tú Lệ nằm trên quốc lộ 32 từ thành phố Nghĩa Lộ đi Mù Cang Chải. Không giống như những khu du lịch nổi tiếng khác ở Tây Bắc, đường đi thường rất khó di chuyển. Đường đi đến Tú Lệ khá thuận tiện cho việc di chuyển bằng ô tô, hoặc xe máy. Trong hành trình đến Mù Cang Chải, Tú Lệ là điểm dừng chân lý tưởng nên thu hút rất nhiều du khách dừng lại tham quan, khám phá.

du lịch Tú Lệ
Mang một cái tên diễm lệ, với nhiều điểm đặc biệt về thiên nhiên, sản vật chỉ có ở mảnh đất Tú Lệ, du lịch Tú Lệ, Yên Bái đang rất hút khách những năm vừa qua. Nếu bạn là người yêu xê dịch, có tình với núi rừng Tây Bắc, hãy đến thăm Tú Lệ một lần để được tận hưởng một miền đất lạ, một vùng đất thiên nhiên chứa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị nhé.

Theo Báo Du lịch

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam