0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Du lịch Lai Châu ăn gì? Mua quà gì?

Lai Châu là một tỉnh miền núi phía Bắc có rất đông đồng bào dân tộc sinh sống. Du lịch Lai Châu có rất nhiều món ngon đặc sản, thức quà đặc sản, bạn không nên bỏ qua…

Du lịch Lai Châu ăn gì?

Du lịch Lai Châu có rất nhiều món ăn đặc sản ngon, đặc trưng cho hương vị của núi rừng Tây Bắc. Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất này bạn nên thử qua những món ăn như: Nộm măng đẳng hoa lan, nộm rau dớn, canh tiết lá đắng, pa pính tộp,  rêu đá, ve sầu rán…

Nộm măng đắng hoa lan là sự kết hợp tinh tế giữa hoa lan, măng đắng và cá suối. Măng đắng  trước khi chế biến được cắt nhỏ, ngâm với nước muối để giảm độ đắng. Sau đó, được vớt ráo nước trộn cùng thịt cá suối nướng và hoa lan. Trong món ăn này, điều kỳ diệu nằm ở bát nước sốt trộn nộm. Bát nước sốt phải thật đậm đà, khi trộn phải được trộn đều tay. Khi thưởng thức, vị ngọt thơm của cá, vị bùi của hoa lan xen cùng chút măng đắng sần sật tạo nên một món ngon lạ miệng, hấp dẫn thực khách.

Du lịch Lai Châu
Nộm măng đắng hoa lan 

Pa pính tộp là một món ăn bất cứ người Kinh sinh sống ở đồng bằng nghe thấy cũng đều bất ngờ. Du lịch Lai Châu, đây cũng là món ăn bạn không nên bỏ qua. Pa pính tộp thực chất là món cá nướng. Cá mè, trôi, chép sau khi được làm sạch được cho gia vị vào trong bụng. Sau đó được nướng trên than hồng. Khi chín, cá dậy mùi thơm của cá xen lẫn với gia vị rất kích thích khứu giác. Lúc thưởng thưởng, vị ngọt của cá tươi nướng quyện với gia vị sả, ớt, mắc kén thật sự là một món ăn đáng để một lần phải thưởng thức trong đời.

du lịch lai châu
Pa pính tộp 
Canh tiết lá đắng được làm từ một loại lá chỉ riêng Lai Châu mới có đó là lá đắng. Thành phần nguyên liệu chính để nấu món ăn mang hương vị của núi rừng này là phổi lợn, chút tiết lợn, lá đắng và rau thơm. Khi mới ăn lần đầu nhiều người sẽ thấy khó ăn vì vị đắng. Nhưng nếu ăn quen thì rất có thể sẽ gây nghiện, khiến bạn phải lục tìm mỗi lần có dịp qua vùng đất Lai Châu.
Ngoài những món ăn trên, du lịch Lai Châu có một món ăn bạn cũng rất nên tìm thưởng thức đó là món rêu đá. Có thể nói đây là món ăn cực kỳ độc đáo, hấp dẫn của người dân Lai Châu. Mỗi đôi trai gái Lai Châu khi được hứa hôn không thể thiếu món ăn truyền thống đặc sắc này. Rêu đá có thể chế biến thành nhiều món như canh rêu, rêu xào tỏi nhưng ngon nhất vẫn là rêu nướng. Rêu nướng rất thơm, và tốt cho sức khỏe. Du lịch Lai Châu bạn hãy thử một lần thưởng thức món ăn này nhé!
du lịch lai châu
Canh tiết lá đắng  (bên trái)

Du lịch Lai Châu mua quà gì?

Du lịch Lai Châu có một thức quà rất đáng mua đó là rượu ngô Sùng Phài. Rượu ngô Sùng Phài là đặc sản nổi tiếng của người dân tộc Mông sinh sống Lai Châu. Rượu ngô Sùng Phài được làm hoàn toàn từ ngô nếp đã được tuyển chọn kĩ càng, men lá và hạt kê thuốc.
Loại rượu này được nấu bằng loại nước bí truyền từ hàng ngàn năm của người Mông nên hương vị thơm ngon, êm dịu. Không giống như những loại rượu thông thường, hại sức khỏe, rượu ngô Sùng Phài kích thích tiêu hóa, bồi bổ khớp xương, giúp lưu thông khí huyết, hạn chế đau đầu, mệt mỏi. Du lịch Lai Châu mua rượu ngô Sùng Phái về biếu ông bà cha chú chắc chắn sẽ là món quà được nhiều người yêu thích.
du lịch lai châu
Người Mông Lai Châu làm rượu ngô Sùng Phài 
Bên cạnh rượu ngô Sùng Phài, bạn cũng có thể mua thịt trâu gác bếp. Đây cũng là một món ngon đặc sản của Lai Châu. Thịt trâu sau khi thái lát mỏng được ướp gia vị như mắc kén, gừng tỏi, bí non, cà rừng rồi được nướng trên than hồng. Thịt săn lại thơm lừng, khi ăn xé ra chấm tương ớt. Thịt trâu gác bếp  khi ăn càng nhai càng ngọt bùi,  là món lai rai rất tốn mồi, bạn nên mua về làm quà cùng bè bạn, người thân mỗi dịp tụ tập.
Lai Châu không có nhiều thắng cảnh, không có nhiều chỗ vui chơi. Nhưng du lịch Lai Châu có rất nhiều món ẩm thực đáng để thử, để khám phá. Nếu bạn có dịp đến vùng đất này, đừng nên bỏ qua  những món ngon trên nhé!

Theo Báo Du lịch

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam