0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Ghé thăm thành phố biển Quy Nhơn

Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều phong cảnh núi, biển, cồn cát, mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên… Đến đây, nhiều bạn trẻ hay mách nhau những điểm đến được ví như “Maldives Việt Nam”: Kỳ Co, Hòn Khô hay Cù Lao Xanh hay Eo Gió, Tháp đôi, cầu Thị Nại… Và không khó để có những tấm ảnh đẹp khi đến đây.

Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý. Đứng từ trên các mỏm đá nhìn xuống, bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi.

Nhiều năm trở lại đây, du lịch Quy Nhơn phát triển, công tác đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh được cải thiện, nhiều bước tiến vượt trội, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và nếu bạn đã chán sự đông đúc, náo nhiệt của Đà Nẵng hay Nha Trang, thì hãy ghé Quy Nhơn, bởi bãi biển đẹp hoang sơ, ẩm thực phong phú, nhiều hòn đảo được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng Maldives “phiên bản Việt”, lại rất hợp kinh tế.

Để đến với thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), bạn có thể tham khảo các hãng hàng không hiện nay đang liên tục khai thác chặng này như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific với giá dao động từ 900.000 đến ba triệu đồng, tùy từng mùa thấp điểm hay cao điểm. Nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn sẽ mất thời gian khoảng 1 giờ 35 phút, từ TP Hồ Chí Minh được rút ngắn khoảng cách nên chỉ mất 1 giờ 10 phút để đáp máy bay xuống sân bay Phù Cát. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian, lại muốn tiết kiệm chi phí đi lại, cũng luôn có lựa chọn thích hợp cho bạn, đi từ Hà Nội/Sài Gòn – Diêu Trì (Bình Định). Nhưng hành trình này không hề phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi.

Quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn Resort.

Những ngôi nhà sắc màu ở homestay LaBeachHouse.

Cũng giống đến những điểm du lịch khác, khách đến Quy Nhơn có thể lưu trú tại resort nghỉ dưỡng cao cấp FLC, Avani, Aurora… với giá từ hai đến chín triệu đồng/đêm cho khách sạn hoặc biệt thự một/hai/ba phòng ngủ. Ngoài ra, ở đây cũng luôn sẵn sàng phục vụ khách du lịch khách sạn 2* hoặc 3* trong thành phố giá hợp lý từ 200 đến 700.000 đồng/phòng/đêm hay bạn có thể thử trải nghiệm khi ở homestay, khá tiện nghi và gần các điểm vui chơi với giá khoảng 500.000 đến một triệu đồng/ngày.

Bờ cát trắng, nước biển trong xanh ở Kỳ Co luôn thu hút khách du lịch.

Khi đã yên tâm với chỗ nghỉ, hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến đi trải nghiệm của mình ở vùng đất biển Quy Nhơn. Lịch trình một ngày để đi đảo Kỳ Co kết hợp tham quan Eo Gió và đồi cát Phương Mai cũng rất thú vị. Nếu từ thành phố Quy Nhơn, sau khi ăn sáng tại khách sạn, bạn có thể đặt tour đi Kỳ Co với giá 300 đến 350.000 đồng/người, bao gồm vé tàu canô cao tốc, bữa trưa hải sản tươi ngon và lặn biển ngắm san hô. Canô di chuyển ra Kỳ Co tầm 20 phút đến nơi. Cảnh tượng thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc do ở đây chưa phát triển du lịch. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, bờ biển nông; là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng… Sau khi tắm biển và lặn ngắm san hô, bạn có thể nghỉ ngơi thưởng thức bữa trưa tươi ngon.

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc ở Eo Gió.

Kết thúc chuyến đi Kỳ Co, trên đường về, bạn có thể ghé qua Eo Gió (xã Nhơn Lý), vì cũng khá gần. Eo Gió mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, bao bọc bởi núi non, thác đá với những hình thù lạ mắt. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây. Tuy nhiên, đến Eo Gió sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn có dịp ở khách sạn, villa thuộc quần thể nghĩ dưỡng sinh thái FLC, chỉ mất 15 phút đi taxi hoặc xe điện là đến nơi.

Bên cạnh hai điểm đến thú vị Kỳ Co và Eo Gió, thì đồi cát Phương Mai cũng không kém phần hấp dẫn. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý, đồi cát Phương Mai được xem là điểm du lịch đang trong giai đoạn phát triển tiềm năng, vẫn còn ít người biết đến. Cảm nhận đầu tiên khi đặt trên lên, du khách sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp còn rất hoang sơ khi đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so mực nước biển. Ở độ cao này, du khách tha hồ ngắm nhìn vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương, gió biển thổi vào mát rượi.

Tháp đôi Quy Nhơn.

Được coi là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định, Tháp đôi nằm trên đường Trần Hương Đạo, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, gồm hai tháp, mang đậm kiến trúc Champa. Trong đó, tòa tháp phía bắc cao 20 m, tòa tháp phía nam cao 18 m. Trải qua thời gian, tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Đến năm 2008 tháp được đầu tư, tu sửa lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu.

So những thành phố biển nổi tiếng khác, hải sản ở Quy Nhơn rẻ hơn nhưng vẫn cực kỳ tươi ngon.

Tuy bánh xèo ở đâu cũng có, nhưng chỉ bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn mới có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách.

Vẫn còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn, như: Cầu Thị Nại, Hòn Sẹo, đảo Hòn Khô, Cù Lao Xanh, tháp Bánh Ít, ghềnh ráng thăm mộ Hàn Mặc Tử… nhưng bạn cũng nên dành thời gian để thưởng thức ẩm thực vô cùng phong phú ở đây – nơi có đủ loại hải sản tươi sống, bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh ít lá gai, bún hỏi lòng heo, nem chợ Huyện, chả ram tôm đất… kể đến thôi cũng đủ khiến bạn nóng lòng muốn thử và mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Bạn không chỉ bị lạc lối bởi cảnh đẹp mà còn bị hấp dẫn bởi những món ngon bổ, rẻ nơi đây.

Tùy vào lịch trình, thời gian lưu trú và các dịch vụ bạn chọn, kinh phí của chuyến đi sẽ khác nhau. Nhưng nếu lên kế hoạch chi tiết trước chuyến đi, bạn có thể phải chi từ 3,5 đến năm triệu đồng/người, cho ba ngày hai đêm thăm thú ở Quy Nhơn.

MINH KHANG

Nguồn: Báo Nhân Dân

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam