0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Ngao du Kon Tum

Từ núi rừng mênh mang đến phố thị tấp nập, trỗi dậy một sức sống tràn trề, làm nôn nao hồn khách lãng du, như giục giã họ tìm đến những vùng đất Kon Tum để khám phá những lễ hội văn hóa, những cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc, những di tích nổi tiếng…

Không gì thú bằng ngồi nhâm nhi ly cà phê với bạn bè ở Nhà tre của khách sạn 3 sao Indochine, bên bờ sông Đăk Bla sương khói. Sau đó, thư thả lên đường tham quan Bảo tàng tỉnh Kon Tum để có một cái nhìn khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất, con người Kon Tum từ xa xưa cho đến hôm nay qua những hiện vật sinh động, hấp dẫn, thuyết phục.

Tiếp đến, bạn thăm Ngục Kon Tum, di tích lịch sử quốc gia, nơi ghi lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của những người tù cộng sản từ những năm 1930 – 1931, thắp nén nhang tưởng niệm, nhìn những hiện vật, nghe những câu chuyện cảm động, bi hùng của các vị tiền bối cách mạng. Sau đó, bạn tới tham quan Nhà thờ Gỗ Kon Tum, công trình kiến trúc nghệ thuật tôn giáo nổi tiếng, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, đã hơn 100 năm. Bạn có thể ghi vài tấm hình lưu niệm, đảm bảo đứng ở góc nhìn nào, hình của bạn cũng đẹp.

Tiếp theo, bạn lên đường tới tham quan nhà rông Kon Klor của người dân tộc Bahnar, nhà rông lớn và đẹp nhất của tỉnh Kon Tum. Thư giãn giây lát, bạn vượt qua cầu treo Kon Klor, nối đôi bờ sông Đăk Bla xinh đẹp, đến tham quan làng văn hóa Kon Ktu, một trong những ngôi làng cổ nhất của dân tộc Bahnar Kon Tum. Ở đây, bạn có thể tham gia các sinh hoạt của người làng như dệt thổ cẩm, chế tác hàng lưu niệm, chèo thuyền độc mộc trên sông.

Trưa rồi, bạn thưởng thức các món ẩm thực của người làng như cơm lam, gà nướng, rượu ghè, măng le… cùng các loại hoa trái trong vườn. Bạn có thể nghỉ trưa ở nhà rông hoặc các gia đình có dịch vụ homestay ở làng.

Chiều, bạn trở về thành phố, tham quan Tòa Giám mục, công trình kiến trúc hài hòa giữa phong cách châu Âu với lối kiến trúc truyền thống bản địa. Nơi đây có phòng truyền thống, được xem như một bảo tàng thu nhỏ, với những hiện vật quý, chân thực, lưu lại những sinh hoạt, đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc tỉnh Kon Tum từ thuở xa xưa đến nay.

Tiếp đến, bạn  tham quan Chùa Tổ đình Bác Ái, ngôi chùa cổ kính của tỉnh, nghe kể lại lịch sử hình thành của ngôi chùa, để tâm hồn lắng lại, thanh thản sau một ngày rong ruổi với Kon Tum.

Chia tay nhau ở một nhà hàng hoặc quán ăn nào đó ở  thành phố với nhiều món ẩm thực mà bạn ưa thích, nhưng mình khuyên các bạn không nên bỏ qua món gỏi lá Kon Tum, một trong mười món ăn Việt Nam đạt kỷ lục châu Á; nếm thêm chút rượu Sâm Ngọc Linh, loại sâm nổi tiếng với các kỷ lục của châu Á và thế giới bạn nhé!
Ngao du Kon Tum

Du khách tại thác Pa Sỹ

 

Chốn đại ngàn thông, hồ và thác Măng Đen

Từ thành phố Kon Tum, bạn theo Quốc lộ 24 để di chuyển đến Kon Plông, khoảng 55km. Mùa xuân, qua cung đường đèo Măng Đen, bạn được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của núi rừng, đẹp, hoang sơ và huyền bí. Qua hết đèo, bạn được hưởng ngay cái không khí se lạnh của “Đà Lạt thứ hai” của Kon Tum. Trước mắt là một đại ngàn thông và gió. Ẩn mình dưới ngàn thông là những ngôi biệt thự xinh xắn với những cung đường ngang dọc của Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen. Mời các bạn thực hiện một tour du lịch khám phá Măng Đen! Nào, bắt đầu hãy đến với hồ Đăk Ke, hồ yên ả và tĩnh lặng giữa đại ngàn thông xen lẫn với những cây mimoza khoe hoa sắc vàng tươi, soi bóng ven hồ; nếu muốn, bạn tham quan thác Đăk Ke gần đó.

Tiếp theo, bạn đến chùa Khánh Lâm, một trong những ngôi chùa lớn, đẹp nằm giữa đại ngàn với lối kiến trúc trang nghiêm và thẩm mỹ. Rời chùa Khánh Lâm, bạn lên đường tới thác Pa Sỹ, ngọn thác đẹp, tung nước trắng xóa giữa bốn bề rừng núi hoang sơ. Tại đây, bạn bè cùng nhau ghi vài bức hình lưu niệm bên thác, sau đó xuống những căn nhà nhỏ được thiết kế hài hòa với cảnh quan thiên nhiên bên suối, cùng thưởng thức bữa trưa với những món ăn đặc sản của địa phương như: Gà nướng Măng Đen, cơm lam, heo làng nướng xiên, rượu vang sim Măng Đen, cá tầm Măng Đen…, là những món ẩm thực được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xếp hạng 50 món ăn nổi tiếng của Việt Nam.

Chiều, bạn trở về, ghé thăm Trung tâm ứng dụng chuyển giao công nghệ, ngắm những loại rau, hoa xứ lạnh được ứng dụng sản xuất, trồng trọt nơi đây. Tiếp đến, bạn thăm Đồi Đức Mẹ Măng Đen, điểm du lịch tâm linh được du khách ưa thích.

Trên đường về, bạn thăm tượng đài Chiến thắng Măng Đen, nơi ghi lại chiến công của quân dân huyện Kon Plông thời kháng chiến, nằm ở quảng trường trung tâm huyện. Sau cùng bạn ghé Điểm dừng chân Măng Đen, nằm bên Quốc lộ 24, mua những đặc sản địa phương, trong đó có nhiều đặc sản được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận top 50 món đặc sản nổi tiếng Việt Nam để làm quà cho người thân sau chuyến lãng du đến xứ sở đại ngàn thông, hồ, thác Măng Đen.
Ngao du Kon Tum

Ngã Ba Đông Dương huyền thoại

Kon Tum là nơi có điểm du lịch quốc gia ngã Ba Đông Dương gắn liền với Cột mốc quốc giới  Việt Nam – Lào – Campuchia huyền thoại. Bởi vậy, ngày xuân, cùng bạn bè làm một chuyến du xuân tới vùng biên ải này thì thật là thỏa chí tang bồng ở chốn “một tiếng gà gáy, ba nước cùng nghe”.
Từ thị trấn Plei Kần theo quốc lộ 40, đi khoảng 18km các bạn đến Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Trước khi đi, Đoàn lập danh sách trích ngang (có số lượng xe, số xe, số lượng khách, số chứng minh nhân dân) gửi trước qua địa chỉ email cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bờ Y. (Email Đồn Biên phòng: cuakhauboy@gmail.com; số điện thoại của Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Bờ Y: 0606. 522.228; 0606.288.788; email: vvchungckby@gmail.com; sontkslh@gmail.com), để các đơn vị này nắm thông tin trước và liên hệ với Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Phu Cưa ( Lào).
Ngày đi, bạn trực tiếp làm các thủ tục đăng ký với Ban quản lý Cửa khẩu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y để được nhanh chóng nhận Giấy giới thiệu kèm theo danh sách của Đoàn. Sau đó bạn yên tâm theo đường biên phòng để đến cột mốc quốc giới Việt Nam – Lào – Campuchia.
Đến bên Cột mốc quốc giới Việt Nam – Lào – Campuchia ở độ cao trên 1000m, phóng tầm mắt nhìn về bốn hướng để hồn mình trào lên cảm xúc khó tả nơi vùng biên ải xa xăm, nối liền một vùng đất Ngã ba Đông Dương huyền thoại với hình hài đất đai ba nước cùng chung lưng đấu cật trong quá trình bảo vệ và dựng xây đất nước.
Rời Cột mốc quốc giới ba nước, bạn trở về Cửa khẩu quốc tế Bờ Y – Phu Cưa, xuất trình giấy tờ đã được cấp, theo sự chỉ dẫn của Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Phu Cưa ( Lào) để  nhập cảnh vào đất nước Lào. Nhưng bạn nên nhớ chỉ đi được khoảng 12km từ Cửa khẩu quốc tế Phu Cưa đến làng DakSon tỉnh Attapeu – Lào thôi nhé! Từng đó cũng đủ cho bạn cảm nhận được đất nước Lào bình dị, thân thiện và xinh đẹp rồi đấy. Trở lại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, bạn nhớ ghé  Gian hàng miễn thuế, mua vài món hàng lấy hên ngày xuân rồi trở lại Kon Tum, kết thúc hành trình trong ngày với ký ức vùng Ngã ba Đông Dương huyền thoại!
Y.T
Theo Báo Du lịch

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam