0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Bánh bèo – món đặc sản không thể bỏ qua của Tiền Giang

Tiền Giang – mảnh đất miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những phong cảnh hữu tình, làm say đắm không biết bao du khách. Ngoài ra, mảnh đất này cũng nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn và rất được lòng thực khách. Một trong những món ăn đó chính là món bánh bèo của chợ Hàng Bông.
Bánh bèo chợ Hàng Bông có một sự quyến rũ rất riêng. Món ăn này đã nổi tiếng toàn miền Đông Nam Bộ. Có hai loại bánh bèo chính là bánh bèo nhân mặn và bánh bèo nhân ngọt. Mỗi loại đều có những nét hấp dẫn rất riêng.

Độc đáo từ tên gọi

Banh-beo-Tien-Giang
Món ăn này có một tên gọi rất độc đáo
Sở dĩ món đặc sản này có tên gọi là bánh bèo, bởi vì chiếc bánh có hình dạng rất mỏng và tròn giống như cây bèo nước (một loại cây rất phổ biến tại vùng đồng bằng sông Cửu Long). Nhưng theo một số cách giải thích khác, bánh bèo có tên như vậy bởi vì giá thành của mỗi đĩa bánh cũng khá “bèo”.
Bánh bèo rất nổi tiếng tại Tiền Giang nhưng chỉ có bánh bèo ở khu chợ Hàng Bông mới có có được coi là “chuẩn” nhất. Khi đến khu chợ này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những những người bán hàng với những quang gánh đơn sơ. Những chiếc bánh bèo được đặt ngay trên những mảnh lá chuối được xếp ngay ngắn trong thúng. Khi nào có khách hỏi mua, người bán hàng mới mang ra. Ăn bánh bèo tại đây mới có thể cảm nhận được hết những hương vị đồng quê ngọt ngào mà nó mang lại. Bánh bèo chợ Hàng Bông đã nổi tiếng với cả khách nội địa và quốc tế.

Công đoạn chế biến bánh bèo

Banh-beo-Tien-Giang
Những thứ ăn kèm với món ăn rất đa dạng và phong phú
Nguyên liệu để làm món bánh bèo gồm 3 phần chính: phần bánh được làm từ bột gạo, phần nhân được làm từ đậu xanh, tôm khô, bì heo, hành phi và phần nước chấm được pha chế từ nước mắm, đường, tỏi, ớt băm. Công đoạn làm bánh cũng khá đơn giản nhưng nó đòi hỏi người nghệ nhân phải có kinh nghiệm.
Banh-beo-Tien-Giang
Không chỉ riêng bánh bèo, bột gạo còn được dùng làm nguyên liệu của rất nhiều món đặc sản khác
Đầu tiên, người ta sẽ dùng gạo để xay thành bột. Sau khi gạo đã được xay xong, bột gạo sẽ được mang đi ngâm nước để có độ dẻo vừa phải. Đây là một công đoạn rất khó bởi vì người làm bánh phải ước lượng lượng nước phù hợp để tạo ra món bánh bèo ngon nhất. Sau đó, bột bánh sẽ được đổ vào những chén nhỏ có khuôn tròn để bánh có độ mỏng vừa phải. Khi đổ bánh vào khuôn, người đầu bếp sẽ phải đổ thật từ từ và khéo léo để chiếc bánh thật mỏng, tròn trịa và vuông vức. Cuối cùng, người đầu bếp sẽ mang bánh hấp, tới khi bánh chín thì tắt bếp và lấy bánh ra.

Cách thưởng thức cũng rất công phu

Đây là một món ăn bình dị và dân dã, tuy nhiên để thưởng thức nó cũng rất cầu kỳ. Bánh bèo có thể ăn nóng hay để nguội đều rất ngon. Người ta thường làm bánh bèo ở nhà. Sau đó, dùng lá chuối để gói và mang ra chợ để bán. Khi có khách hỏi mua, người bán sẽ lấy bánh ra, sắp thành từng đĩa rồi lần lượt cho phần nhân gồm đậu xanh, bì heo cắt nhỏ và bánh mì chiên giòn để cho thực khách thưởng thức.
Banh-beo-Tien-Giang
Nước chấm để ăn với bánh bèo được pha rất cầu kỳ và tinh tế
Một trong những điều làm nên nét hấp dẫn của món bánh bèo Tiền Giang là nước chấm. Nước chấm phải được pha chế rất cầu kỳ từ nước mắm với đường. Đôi khi, người ta cũng thêm củ cải trắng hay cà rốt để tăng thêm sự hấp dẫn của nước chấm. Khi ăn, người ta sẽ để riêng phần nước chấm để thực khách có thể tùy ý chan lượng nước chấm phù hợp với khẩu vị của mình. Để thưởng thức món bánh bèo đúng cách, người ta không dùng đĩa mà người ta sẽ phải ăn bánh trong từng chén nhỏ. Người ta cũng không dùng muỗng hay đũa để ăn mà sẽ dùng một thanh tre gọn vót nhẵn  giống hình lưỡi dao để cắt bánh.
Món bánh bèo chợ Hàng Bông là một món ăn dân dã nhưng nó cũng là một món đặc sản Tiền Giang nưc tiếng, được đánh giá rất cao bởi những du khách. Với những người con Tiền Giang xa xứ, mỗi khi có cơ hội ngồi nhâm nhi những chiếc bánh bèo thơm ngon thì lại bùi ngùi nhớ về quê nhà.
Xuân Hội
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam