0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

BA BÃI TRẠI ẤN TƯỢNG NHẤT THẾ GIỚI TRONG TOUR SƠN ĐÒONG

Trong tour Sơn Đoòng 4 ngày 3 đêm, du khách dừng chân cắm trại ở ba địa điểm gồm hang Én, hố sụt 1 và hố sụt 2, sở hữu cảnh đẹp được đánh giá ấn tượng và duy nhất.

Chinh phục hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng được coi là một trong những trải nghiệm đáng thử trong đời. Ngoài hành trình khó khăn, cảnh đẹp có một không hai trong thế giới hang động hay những điều kỳ thú của thiên nhiên, các bãi cắm trại nghỉ qua đêm cũng gây ấn tượng mạnh với du khách. Những nơi này từng được tạp chí Anh, Daily Mail, bình chọn “Bãi trại ấn tượng nhất thế giới”.

Trong ảnh là bãi trại hang Én, điểm dừng chân đêm đầu tiên trong hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng.

Bãi trại hang Én được đánh giá “duy nhất trên thế giới”, theo lời Howard Limbert, chuyên gia hang động người Anh. Ở đây, những tia nắng mỗi buổi sớm chiếu sâu vào bên trong hang tạo nên một khung cảnh như trong cổ tích. Những tia nắng này thường chỉ xuất hiện từ tháng 12 đến tháng 2, do sự chuyển động của trục Trái Đất và Mặt Trời. Khu cắm trại còn là nơi tuyệt vời để ngắm sao vào những đêm ít mây.

Khu cắm trại cách cửa hang khoảng 700 m, được chọn để dừng chân cắm trại, với vòm hang cao 140 m, rộng 200 m, có bãi cát mịn và hồ nước xanh, du khách có thể bơi lội ngay trước lều của mình. Cũng từ vị trí này, du khách có thể thấy khỉ, voọc đu dây đùa giỡn trên miệng hang. Ảnh: Havcxd

Bãi trại hố sụt 1 là điểm nghỉ đêm thứ hai của hành trình. Hố sụt là khu vực vòm hang bị sập xuống một phần, tạo thành giếng trời.Bãi trại này nằm cách cửa hang Sơn Đoòng gần 5 km. Vị trí cắm trại nằm ở rìa của hố sụt nên nhận được ánh sáng từ miệng hang.

 

Khu trại và không gian sinh hoạt chung nằm trên bãi cát sát vách hố sụt. Vào ngày nhiều mây, có thể ngắm nhìn những tầng mây ngay dưới chân từ vị trí hố sụt này. Độ ẩm ở đây cao hơn hang Én, nhiệt độ thấp hơn so với bên ngoài, lạnh và ẩm. Hầu hết đồ dùng, quần áo của du khách nếu phơi tại đây không thể khô, thậm chí có thể ướt hơn.

Cách bãi trại 50 m (khoảng 10 phút đi bộ) là một dòng sông ngầm, nhiệt độ 18-20 độ C, du khách có thể bơi lội và ngâm mình sau một ngày di chuyển. Để được trải nghiệm ở sông ngầm, du khách bắt buộc phải mặc áo phao.

Bãi trại hố sụt 2 có kích thước lớn hơn nhiều so với hố sụt 1 do sự giao nhau của hai nếp đứt gãy trong quá trình hình thành hang. Khu vực này rộng 175 m và cao 250 m, tính từ miệng hố sụt. Bên trong hố sụt là một khu rừng nguyên sinh Vườn Địa Đàng (Garden of Edam), nơi có những cây cổ thụ cao 40 m.

Hố sụt 2 là điểm dừng nghỉ cuối trong hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng. Từ đây, du khách sẽ nghỉ một đêm trước khi trekking khoảng 30 phút và lội sông để tới Bức tường Việt Nam và từ đó ra khỏi hang. Vào những ngày mưa, từ bãi trại du khách có thể ngắm nhìn những dòng thác chảy từ trần hang xuống mà không ảnh hưởng đến nơi hạ trại.

Bãi trại nằm trên bãi cát mịn, cách xa sông suối nên an toàn khi có mưa lũ đột xuất. Đây cũng là bãi trại có ánh sáng nhiều nhất vì cửa hang rộng. Nhiệt độ trung bình tại đây vào khoảng 22 đến 25 độ C vào mùa hè và khoảng 16 đến 20 độ C vào mùa đông.

Các bãi trại đều có nhà vệ sinh thân thiện với môi trường, không xả thải ra nguồn nước hay chôn lấp trong hang. Thiết bị vệ sinh được gia công riêng, bên dưới là thùng chứa túi chất thải. Khi đi vệ sinh xong, du khách sử dụng vỏ trấu cho vào túi chứa chất thải để làm khô cũng như khử mùi.

Lều trại (đôi hoặc đơn) có cửa lưới chống côn trùng, đệm hai lớp, túi ngủ, chăn, gối. Bên dưới lều là tấm pallet cách nhiệt, cách ẩm. Ngoài ra ở các khu trại đều có đồ ăn uống, trà, cà phê cùng các bữa ăn chính và bữa phụ.

Linh Hương – Vnexpress

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam