0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Tháng 4, ghé đảo Phú Quý những ngày đầy nắng

Tạm quên đi những ngày vội vã nơi thành phố tấp nập, tìm đến chốn bình yên nơi đảo Phú Quý, chút hoang sơ đầy quyến rũ cùng sự chân chất của người dân nơi đảo.
Phú Quý là một huyện đảo cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Đảo Phú Quý ngày nay vẫn chưa có nhiều “va chạm” của việc khai thác du lịch nên nơi đây vẫn giữ được cho mình chiếc áo hoang sơ đầy quyến rũ, mà mộc mạc như chính cái tên quen thuộc của nhiều người nơi đây hay gọi như: Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu…
Đến đảo Phú Quý vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất để tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp nơi đây. Nơi có nắng, có gió và có cả biển trời mênh mông trên hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương. Và đặc biệt, đi đảo Phú Quý vào giai đoạn này bạn sẽ hạn chế được việc say sóng khi đi tàu ra đảo.
Đảo Phú Quý
Để ra được đảo Phú Quý bạn phải ra tới bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu đi ra đảo. Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể bắt xe đêm giường nằm để đến Phan Thiết, bạn chỉ cần ngủ một giấc khoảng hơn 5 tiếng là tới.
Lưu ý là nên đi chuyến trễ để đừng đến quá sớm trong đêm, mất thời gian phải ngồi chờ tàu, hoặc thuê nhà nghỉ ngủ chờ trời sáng. Sau đó đến bến cảng để lên tàu ra đảo Phú Quý, tàu thì có nhiều loại như tàu chậm khoảng 6 tiếng, tàu trung tốc khoảng 3 tiếng và tàu cao tốc Superdong đúng 2,5 tiếng là tới ngoài đảo. Mách nhỏ các bạn nên đặt vé trước nhất là đi vào các dịp cuối tuần.
Đảo Phú Quý
Hòn đảo xinh đẹp này chỉ có diện tích gần 16,4 km2 ¬ ¬nhưng lại được thiên nhiên ưu ái không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển và khí hậu mát mẻ đậm chất hoang sơ sẽ khiến cho bạn cảm nhận được sự bình yên nhẹ nhàng khi đến đây.
Đảo Phú Quý
Vậy nên còn gì tuyệt hơn nếu bạn khám phá đảo Phú Quý trên một chiếc xe máy chạy vi vu khắp nẻo đường trên đảo. Điểm nhấn đặc biệt khác ở đây tuy chỉ là hòn đảo nhỏ, hoang sơ và không bao giờ thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông nhưng người dân ở đây lại rất chấp hành luật giao thông.
Đảo Phú Quý vẫn chưa có khu nghỉ dưỡng hay khách sạn, nơi ở phổ biến trên đảo là nhà nghỉ khách sạn bình dân và homestay, cho nên đừng mong chờ chuyến đi này bạn sẽ chiếm trọn những bức ảnh cực chất tại homesaty như các homestay ở Sapa, Đà Lạt, Nha Trang nhé.
Đến đảo Phú Quý thì đừng quên ghé Bãi Nhỏ – Gành Hàng, một trong những bãi tắm đẹp nhất của Phú Quý. Bãi có hình dạng lưỡi liềm được ôm trọn bởi những mũi đá nhô ra biển, bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh nên các bạn tha hồ bạn tắm biển.
Đảo Phú Quý
Bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước sạch trong, nhìn ngắm trời biển bao la và thỏa thích hát hò, làm mọi điều mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến người khác. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ ai nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên.
Đảo Phú Quý
Gần Bãi Nhỏ có Gành Hang – một vách đá lớn dựng đứng sát biển, với những cơn sóng đập vào vách đá tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Ở Gành Hang có những con đập cũ đủ kích cỡ.
Đảo Phú Quý
Lúc xưa, dân đảo dùng nuôi cá mực, nay người ta đã chuyển sang đánh bắt nhiều hơn và con đập để không, mặc sóng lớn đánh vào và khi đứng trên cao nhìn xuống, bạn như thấy được sự vững chắc của con đập trước những con sóng biển cả.
Một địa điểm quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa khi đến đây là Vịnh Triều Dương, một vịnh biển hình chữ S với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng rất thích hợp cho du lịch dã ngoại.
Đảo Phú Quý
Núi Cao Cát – Chùa Linh Sơn là một quần thể thắng cảnh đẹp của Phú Quý. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, bạn có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo.
Đảo Phú Quý
Nếu đã một lần đặt chân đến đảo Phú Quý, thì bạn đừng bỏ qua cơ chiêm ngưỡng  cảnh hoàng hôn rực rỡ nơi đây, chẳng ai có thể bỏ về mà chưa ngắm hoàng hôn. Có rất nhiều điểm ngắm hoàng hôn đẹp trên đảo như: Bờ kè Ngũ Phụng, dinh Thầy Nại, vịnh Triều Dương,… nhưng điểm ngắm hoàng hôn đẹp và phổ biến nhất là ở đỉnh núi của chùa Linh Sơn. Bởi từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khung cảnh phía xa, nơi khi mặt trời buông xuống sẽ tạo thành những sắc cam đậm nhạt trên nền trời, trông rất ngoạn mục.
Đảo Phú Quý
Chiêm ngưỡng “phong điện” khổng lồ trên đảo Phú Quý từ những chiếc quạt gió được xây dựng để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân trên đảo. Trên đảo hiện có 3 cây quạt gió, được biết mỗi cây có chiều cao là 60m, và chiều dài của cánh quạt là 37m. Từ trên ngọn hải đăng và đỉnh núi chùa Linh Sơn bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc quạt gió khổng lồ này. Đặc biệt, đường ra tham quan những cây quạt gió này rất đẹp, một bên là biển, một bên là những hàng dương trồng dọc hai bên đường đi trông rất đẹp mắt.
Đảo Phú Quý
Ngoài ra, hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đen, bờ kè Ngũ Phụng… cũng là những điểm đến hấp dẫn trên đảo Phú Quý.
Đảo Phú Quý
Và tất nhiên, đã tốn công sức làm một chuyến ra đảo Phú Quý thì đừng bỏ qua những món hải sản tươi ngon nhé, đặc biệt là món gỏi ốc, Cua Huỳnh Đế, tôm mũ ni hay cá Bống mú đỏ…
Ngoài ra, tuy chỉ là đảo nhỏ nhưng trên đảo có đầy đủ các cửa hàng ăn uống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng trái cây, quán cà phê,… rất phong phú mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, nên bạn không cần thiết phải mang nhiều nhu yếu phẩm từ đất liền ra đảo.
Đảo Phú Quý
Khung cảnh ở đảo Phú Quý vẫn còn hoang sơ như thuở ban đầu, chưa có nhiều dịch vụ khai thác du lịch vậy nên khi ghé đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và chân chất của hòn đảo nhỏ này.
.Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam