0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Du lịch Trung Quốc qua đường bộ hút khách Việt

Với chi phí khoảng 4 triệu đồng, được trải nghiệm du lịch nước ngoài, các tour Trung Quốc đường bộ ngày càng hút khách Việt.

Bà Hoàng Tuyết, Giám đốc Top One Travel, đại diện thương hiệu liên minh Vân Nam Group Tours, bắt đầu khai thác sản phẩm tour Trung Quốc đường bộ tuyến Châu Hồng Hà, Vân Nam từ giữa năm. Hiện trung bình mỗi tháng công ty phục vụ 2.000 lượt khách đường bộ, gấp 4 lần so với kỳ vọng ban đầu. Trong số này, khoảng 50% là khách ghép đoàn từ những công ty khác gửi về.

Theo bà Tuyết, từ năm 2023, nhiều đơn vị lữ hành khai thác mạnh hơn tuyến
Châu Hồng Hà, Vân Nam, vào sâu bên trong Trung Quốc khoảng 300 km với các tour 2-4 ngày. Riêng Châu Hồng Hà có khoảng 6 chương trình với mức giá dao động 2-5 triệu đồng mỗi người.

Vào sâu Vân Nam còn có các tuyến vốn nổi tiếng như Đại Lý – Shangri-la – Lệ Giang – Côn Minh hay mới ra mắt gần đây là tuyến Côn Minh – Núi tuyết Kiệu Tử. Riêng với hình thức qua cửa khẩu Lào Cai, du khách Việt có khoảng 10 chương trình với nhiều mức giá để lựa chọn.

Khách Việt tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai chờ làm thủ tục sang Trung Quốc. Ảnh: Vân Nam Group Tours

Khách Việt tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai chờ làm thủ tục sang Trung Quốc. Ảnh: Vân Nam Group Tours

Công ty Du lịch Phượng Hoàng cũng ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ tour Trung Quốc đường bộ với 30-40 đoàn khởi hành mỗi tháng. Con số này vượt 150% so với kỳ vọng ban đầu. Dù kinh tế chung vẫn còn yếu, đơn vị này cho biết tốc độ phục hồi của dòng tour Trung Quốc đã đạt 90% so với trước dịch.

Bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Alibaba Việt Nam, chuyên tour Trung Quốc từ năm 2016, cho biết từ trước dịch, các sản phẩm tour Trung Quốc đường bộ qua cửa khẩu Lào Cai đã được khai thác, chủ yếu là Hà Khẩu đi về trong ngày hoặc tuyến Bình Biên. Thời điểm đó, các sản phẩm này chưa được chú ý nhiều, chủ yếu chỉ có các công ty ở Lào Cai khai thác. Phải tới sau dịch, khi Trung Quốc chưa mở cửa cho khách du lịch bằng visa, nhiều người mới thử trải nghiệm đi bằng giấy thông hành. Từ đó, các công ty có trụ sở ở Hà Nội cũng khai thác nhiều hơn các sản phẩm này.

Theo bà Thu, tour Châu Hồng Hà, Vân Nam qua cửa khẩu Lào Cai là sản phẩm được yêu thích nhất năm 2023.

Thống kê từ Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cho thấy tính tới 14/12, hơn 650.000 khách có quốc tịch Việt Nam đã sang Trung Quốc qua cửa khẩu này, bao gồm cả xuất cảnh bằng hộ chiếu lẫn giấy thông hành. Vào dịp 2/9, du khách phải chờ tới 5 tiếng để qua cửa khẩu Lào Cai sang Trung Quốc du lịch.

Đại diện Interbuslines, nhà xe lớn khai thác tuyến Hà Nội – Lào Cai, nói khách đặt xe tới cửa khẩu Lào Cai chủ yếu là các đoàn du lịch, bao trọn xe. So với năm 2019, lượng khách đã tăng khoảng 30%.

Bên cạnh cửa khẩu Lào Cai, Việt Nam còn có một số cửa khẩu đường bộ đến Trung Quốc, qua các tỉnh như Lạng Sơn (Chi Ma, Tân Thanh, Cốc Nam); Quảng Ninh (Móng Cái, Hoàng Mô, Bắc Phong Sinh); Cao Bằng (Trà Lĩnh, Sóc Giang) hay Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên.

Đại diện Alibaba Việt Nam nói các tour đường bộ, sử dụng sổ thông hành đã được Trung Quốc mở lại từ đầu năm, tour sử dụng visa du lịch bắt đầu từ cuối tháng 3. Bên cạnh cửa khẩu Lào Cai, các công ty cũng khai thác một số tour đường bộ qua những cửa khẩu khác là Hữu Nghị và Móng Cái.

Tour qua cửa khẩu Hữu Nghị có Phượng Hoàng Cổ Trấn, Nam Ninh – Quế Lâm – Dương Sóc, Nam Ninh, Nam Ninh – Quý Châu – Thiên Hộ Miêu Trại, Nam Ninh – Quảng Châu – Thâm Quyến. Qua cửa khẩu Móng Cái có thể khai thác các tour như Đông Hưng 2 ngày và một số tour tương tự như cửa khẩu Hữu Nghị.

Bên cạnh đó, từ 15/9, khách Việt cũng có thể trải nghiệm khu cảnh quan thác Bản Giốc ở Cao Bằng và Đức Thiên phía Trung Quốc trong hoạt động hợp tác khai thác du lịch kéo dài một năm giữa hai nước, thời lượng tham quan 5 giờ.

Trước đó, theo tìm hiểu của phóng viên, một số công ty du lịch cũng khai thác tour Cao Bằng – thác Bản Giốc – Tịnh Tây (Trung Quốc) 3 ngày 2 đêm, qua cửa khẩu Trà Lĩnh. Tuy nhiên, tour hiện ngừng chạy do số lượng khách ít, nhu cầu đổ dồn về tour qua cửa khẩu Lào Cai, Hữu Nghị và Móng Cái. Trừ khi có đoàn lớn, công ty du lịch mới xem xét tổ chức tour.

“Những sản phẩm ngắn ngày, di chuyển đường bộ, tiết kiệm chi phí và nhiều trải nghiệm hay trở nên hấp dẫn do kinh tế khó khăn, du khách thắt chặt chi tiêu”, bà Thu nói.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc điều hành của công ty Du lịch Phượng Hoàng, nói thêm các đơn vị tổ chức tour Trung Quốc đã đầu tư, nghiên cứu sâu hơn để ra mắt những sản phẩm phù hợp, mới lạ với khách Việt. Việc các tour Trung Quốc đường bộ được nhiều bên đẩy mạnh truyền thông giúp sản phẩm này tiếp cận đến lượng lớn khách hàng.

Bên cạnh tour đường bộ, các sản phẩm đường bay cũng được chú ý sau khi Trung Quốc cấp lại visa du lịch cho khách quốc tế từ tháng 3. Du lịch Phượng Hoàng ghi nhận các sản phẩm tour Trung Quốc phổ thông đạt mức khá như tuyến Hoa Đông (Thượng Hải – Hàng Châu – Ô Trấn hoặc Chu Gia Giác); Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn; Côn Minh – Lệ Giang – Shangri-la; Thành Đô – Cửu Trại Câu. Các sản phẩm tour độc lạ cho khách thu nhập cao như Tây An – Cam Túc – Đan Hà – Đôn Hoàng; Tây Tạng; Cáp Nhĩ Tân – Làng tuyết; Tân Cương không chạy thường xuyên, một năm chỉ có vài đoàn, có giá từ 20-80 triệu đồng.

Đại diện Alibaba Việt Nam cũng ghi nhận tín hiệu tích cực từ các tour đường bay, mức giá phổ thông. Tuy nhiên, sang năm 2024, bà Thu dự đoán thị trường du lịch Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn khó khăn hơn vì suy thoái kinh tế, bão hòa do sự háo hức của khách hạ nhiệt. Ngoài ra, trong năm tới, sự cạnh tranh ở thị trường tour Trung Quốc cũng được dự báo khắc nghiệt hơn. Do đó, công ty dự kiến tập trung vào các sản phẩm dễ tiếp cận với đa số khách hàng, giá trung bình dưới 10 triệu đồng một người.

Chợ đêm Kiến Thủy, một trong những điểm dừng chân của tuyến Châu Hồng Hà. Ảnh: Vân Nam Group Tours

Chợ đêm Kiến Thủy, một trong những điểm dừng chân của tuyến Châu Hồng Hà. Ảnh: Vân Nam Group Tours

Theo đại diện Vân Nam Group Tours, xu hướng du lịch đường bộ tới Trung Quốc có nhiều tiềm năng để phát triển trong những năm tới. Dự kiến, khu vực Châu Hồng Hà sẽ có thêm một số chương trình mới, bổ sung cảnh điểm hấp dẫn hơn trong năm tới. Riêng tuyến Côn Minh – Lệ Giang cũng sẽ được đổi mới về thời gian thực hiện tour, cảnh điểm chắt lọc.

Source: vnexpress.net

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam