0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

Thăm làng cáo hoang dã Nhật vào mùa tuyết trắng

Làng Zao Kitsune là nơi du khách được chứng kiến và tiếp xúc gần bằng cách cho ăn, chụp hình với những loài cáo hoang dã và quý hiếm của Nhật Bản.

Làng cáo Zao Kitsune nằm tại gần thành phố Shiraishi, tỉnh Miyagi, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng khi ghé thăm Nhật Bản. Zao Kitsune hay còn gọi là Zao Fox Village, được xây dựng vào khoảng năm 1990. Ban đầu nơi đây được dùng làm nơi bảo tồn và nuôi dưỡng loài cáo, sau đó được chính quyền mở rộng thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá về cuộc sống của những loài cáo hoang dã.

Trong làng có khoảng 100 cá thể cáo, gồm 6 loài, trong đó có cả các loài đặc biệt như cáo tuyết, cáo bắc cực.

Một số cá thể cáo mới được đưa về sẽ được nuôi trong lồng ở lối vào của khu vực cáo sinh sống. Số cáo còn lại sẽ tự do sinh hoạt trong khu vực làng và có người cho ăn.

Chị Phạm Thị Minh Phương (Phương Possible), 32 tuổi, TP HCM đã đến làng cáo Zao Kitsune vào mùa đông, khi tuyết trắng phủ kín cảnh vật.

Từ Tokyo, Phương đi tàu Shinkansen tới ga Shiroishi-Zao, mất khoảng hơn hai tiếng. Trước khi sang Nhật, chị đã mua JP pass, thời hạn một tuần nên không phát sinh chi phí chặng này. Nếu không mua JP pass, du khách có thể mua vé lẻ với giá vé một chiều khoảng hơn 10.000 yên (khoảng 1,7 triệu đồng).

Sau khi đến ga, Phương đi xe buýt mất khoảng 30 phút đến Zao Kitsune. Giá vé xe buýt một chiều dành cho người lớn là 800 yên (khoảng 130.000 đồng). Vé vào tham quan làng cáo có giá 1.000 yên dành cho người lớn (khoảng 170.000 đồng), miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Khuôn viên làng cáo được chia ra thành nhiều khu vực với các hình thức tham quan khác nhau.

Ở khu vực đầu tiên khi qua cổng chính là những chú cáo mới được đưa về, nuôi trong chuồng để làm quen với môi trường. Tại đây, cũng có một vài chuồng nuôi thỏ, ngựa con và dê.

Nếu đến đây vào mùa xuân, du khách có thể đăng ký dịch vụ chụp ảnh với những chú cáo đã được thuần chủng với giá 400 yên (khoảng gần 70.000 đồng).

Đến khu vực thứ hai là nơi đàn cáo được thả rông. Chúng tự do chạy nhảy, chơi đùa trên nền tuyết trắng hoặc cuộn mình nằm ngủ. Tại đây, có một số biển cảnh báo, yêu cầu du khách di chuyển liên tục vì khi đứng im có thể bị cáo cắn.

Đây cũng là khu vực du khách có thể tiếp cận chụp ảnh và cho cáo ăn. Trạm cho ăn được đặt trên các nhà sàn cao, có mái che rộng và thường có nhiều cáo xung quanh. Du khách có thể mua đồ ăn cho cáo với giá 100 yên (khoảng 17.000 đồng) ở đây hoặc ở khu vực cổng vào.

Cáo tại làng là động vật hoang dã, không được thuần chủng. Du khách không tự ý đến gần khi không có sự giám sát của nhân viên và không dùng tay cho ăn trực tiếp mà nên ném ra xa.

Khu vực thứ ba trong khuôn viên làng cáo Zao Kitsune là ngôi đền Inari sơn đỏ, có hai bức tượng cáo trấn giữ hai bên trước cổng vào. Khoảng một phần ba các đền thờ ở Nhật Bản được xem là những ngôi đền thờ phụng Inari Okami, vị thần của Thần đạo bảo hộ cho sự thịnh vượng, màu mỡ và lúa gạo. Sứ giả của vị thần này là loài cáo.

Không khó để bắt gặp những con cáo đi ngang qua nơi này hoặc nằm ngủ ở các khoảng trống trong đền. Sau khi tham quan đền thờ, du khách có thể tản bộ trên những con đường trong khu rừng, tận hưởng không khí và ngắm nhìn quang cảnh ngôi làng.

Đến làng cáo Zao Kitsune, lần đầu tiên chị Phương được tận mắt chứng kiến và tiếp xúc với những chú cáo hoang dã ở cự ly gần. Ban đầu, khi được cảnh báo có thể bị cáo tấn công, chị cảm thấy có phần sợ hãi và căng thẳng. Tuy nhiên, sau một lúc đi dạo và làm quen, chị thấy chúng không đáng sợ như suy nghĩ.

“Thậm chí dáng vẻ khi chúng nghịch tuyết hay cuộn tròn người, vùi mặt vào lớp lông dày nằm ngủ trong những căn nhà gỗ nhỏ xinh trông rất hiền lành và dễ thương”, chị nói.

Làng Zao Kitsune mở cửa quanh năm, tuy nhiên giờ hoạt động sẽ thay đổi theo mùa. Từ 16/3 đến 30/11, làng mở cửa từ 9h đến 17h. Từ 1/12 đến 15/3, giờ mở cửa từ 9h đến 16h.

Mùa đông là thời điểm mang đến cho du khách những bức ảnh đẹp và đàn cáo cũng trở nên nổi bật hơn trên nền tuyết trắng. Du khách nên sử dụng ủng đi bộ đường dài để di chuyển dễ dàng và tránh giẫm phải chất thải của cáo dưới lớp tuyết dày.

Du khách được nhắc nhở không làm những hành động bất thường trong khu vực làng cáo như chạy nhảy, la hét, làm đàn cáo bị hoảng và tấn công theo phản xạ tự nhiên. Nên mặc trang phục gọn gàng, không cầm đồ vật lủng lẳng trên tay như chai nước, túi xách vì chúng có thể thu hút cáo chạy đến cắn.

Nếu bị cáo tấn công, hãy giậm mạnh chân và nhích dần về phía chúng để hăm dọa, đồng thời yêu cầu sự trợ giúp từ nhân viên trong làng. Sau khi nhắc nhở các quy định trước khi tham quan, ban quản lý sẽ không chịu trách nhiệm nếu cáo tấn công. Du khách cần đặc biệt chú ý trong quá trình di chuyển, tham quan để tự đảm bảo an toàn.

Source: vnexpress.net

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam