0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập
0919 591 252 info@vhousetourism.vn

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên đăng nhập*
Mật khẩu*
Xác nhận mật khẩu*
Họ*
Họ*
Email*
Gọi điện*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản có nghĩa là bạn đã ổn với Điều khoản dịch vụ tuyên bố về quyền riêng tư .

Đã là thành viên?

Đăng nhập

VÙNG ISAN TỔ CHỨC LỄ HỘI TÉ NƯỚC THÁI LAN QUY MÔ LỚN

Isan – vùng Đông Bắc Thái Lan nằm trên cao nguyên Khorat, có sông Mekong chảy qua, thường tổ chức lễ hội Songkran với đặc trưng văn hóa vùng miền và ẩm thực khác biệt.

Trong tháng 4, hầu hết các tỉnh thành tại Vương quốc Thái Lan đều tổ chức lễ hội Songkran (té nước) với quy mô lớn, đặc biệt tại các khu vực chính như Bangkok, Chiang Mai, Khon Kaen, Samut Prakan, Chonburi và Phuket. Năm nay, lễ hội té nước thế giới Maha Songkran diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 15/4 dọc theo đại lộ Ratchadamnoen Klang và Sanam Luang, Bangkok.

Songkran rơi vào ngày 13/4 hàng năm. Từ “Songkran” xuất phát từ tiếng Phạn, nghĩa là sự chuyển động hay dịch chuyển, ám chỉ sự chuyển động của mặt trời từ cung hoàng đạo này sang cung hoàng đạo khác và là ngày đầu năm mới.

Điểm nổi bật là Cuộc diễu hành Maha Songkran diễn ra vào ngày đầu tiên của lễ hội. Trong lễ hội bao gồm các buổi biểu diễn văn hoá và âm nhạc lớn như kịch mặt nạ Khon, kịch múa Nora, Muay Thai Maha Songkran, máy bay không người lái và ẩm thực mùa hè.

Khoai Lang Thang – travel blogger với hơn 2 triệu lượt theo dõi có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm lễ hội té nước, cũng như văn hoá của vùng Isan. Anh khá bất ngờ trước không khí sôi động của ngày hội, nhưng nhanh chóng hòa nhập được cùng người dân và du khách bốn phương tại nơi đây.

Anh cũng đặt chân đến Sakon Nakhon, Nakhon Phanom, khu vực giáp ranh với Bueng Kan… và cho biết ấn tượng đặc biệt với vùng đất này.

Trong chuyến đi, Khoai Lang Thang nhận định khu vực Đông Bắc Thái Lan có khí hậu dễ chịu, thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp kỳ vĩ. “Sakon Nakhon sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, cây cối xanh mát như một khu bảo tồn tự nhiên và đúng chất nông thôn. Trên đường đi, mình bắt gặp được những ngôi nhà sàn bằng gỗ của người dân bản địa sinh sống, mang nhiều nét tương đồng với người dân Tây Nguyên”.

“Văn hoá ẩm thực của vùng Isan cũng mang đậm dấu ấn đặc trưng của người Thái, gia vị thiên về cay nóng, đậm đà. Các món ăn thường ăn kèm cùng nhiều loại rau và chỉ có tại Thái Lan”, nam vlogger chia sẻ. Lần đến Isan vừa qua, Khoai Lang Thang có cơ hội trải nghiệm nhiều món ăn như lẩu nướng, tomyum, cá nướng muối, gỏi đu đủ somtam… do người bản địa chế biến nên cảm nhận vị đặc trưng rõ rệt.

Chợ nông sản ở Sakon Nakhon cũng là địa điểm được anh chàng yêu thích trong hành trình. Anh cho biết bắt gặp hàng chục loại đặc sản như côn trùng, ếch, nhái, rau dại, nấm rừng hay trái cây vừa hái… “Trong khu chợ nông sản này, tôi có thể tìm thấy nhiều đặc sản, rau củ quả, trái cây theo mùa với giá cả phải chăng. Một điểm cộng lớn nhất nữa là bà con ở chợ nông sản Sakon Nakhon thân thiện, nhiệt tình”, Khoai Lang Thang nói.

Ở Sakon Nakhon còn có hoạt động tự tay dệt và nhuộm vải, tạo nên những chiếc áo nhiều sắc màu. Khi tham gia, du khách sẽ được trải nghiệm dưới sự hướng dẫn của người dân bản địa. Theo Khoai Lang Thang, người dân bản địa trồng cây chàm ngay trong khu vực, lấy trái chàm giã nhuyễn, trộn chung với vôi, ủ lên men trong vòng vài tháng rồi có nước chàm nhuộm vải. Anh nhận định phương thức nhuộm vải này tương tự đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng núi Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong chuyến du ngoạn vùng Đông Bắc của Thái Lan, chàng trai 33 tuổi còn trải nghiệm mô hình ăn uống trên sông độc đáo của người dân bản xứ. Anh chia sẻ, mỗi nhà bè có động cơ riêng, sức chứa từ 20 đến 30 người, có khả năng đưa khách ra giữa hồ để trải nghiệm ăn uống riêng tư, thư giãn. Bên cạnh đó, các chủ bè còn cho trang những thiết bị âm thanh để du khách giải trí, hát hò với nhau.

Thiên nhiên vùng Đông Bắc Thái Lan cũng khiến vlogger đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Anh choáng ngợp trước những tầng địa chất hình vảy rắn trong khu rừng tâm linh cạnh sông Mekong, nằm ở ranh giới 3 tỉnh Nakhon Phanom, Sakon Nakhon và Bueng Kan.

Anh cũng cho biết điểm cộng lớn nhất của vùng Isan là lòng hiếu khách của người dân địa phương. “Tuy bất đồng ngôn ngữ nhưng bằng sự thân thiện của người bản địa, mọi vấn đề đều được giải quyết nhanh chóng. Điều này gây dấu ấn khó phai trong tôi về vùng Đông Bắc Thái Lan”, Khoai Lang Thang tâm sự.

Thanh Thư – vnexpress.net       Ảnh: TAT, Khoai Lang Thang

Để lại một trả lời

Phản hồi gần đây

    EnglishVietnam